แต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ 3 แบบ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบต่างกัน
14397004154 1c0be1ff9d B

บ้านสไตล์ลอฟท์

เป็นบ้านที่มีความดิบ เท่ แตกต่าง มีสไตล์ และร่วมสมัย จึงเป็นสไตล์การตกแต่งบ้านที่ใครๆ ต่างก็หลงใหลตั้งแต่จนอดีตจนถึงปัจจุบัน เป็นสไตล์ที่ใครหลายๆ คนเสิร์ชหาไอเดียเพื่อที่จะนำไปตกแต่งกัน

image

โดยปกติ หากพูดถึงการออกแบบสไตล์ Loft หลายคนอาจนึกถึง New York Loft หรือ Industrial Loft เป็นหลัก แต่อันที่จริงแล้วยังมีอีกหลายองค์ประกอบที่สามารถหยิบมาเป็นลูกเล่นเพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้กับการตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ให้โดดเด่นและไม่ซ้ำใคร วันนี้ทีมงานรับตกแต่งภายในครบวงจรของเรา มีไอเดียมาฝากกันดังนี้

 

Botanic คือ การแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ของคนรักต้นไม้

เอาใจคนชอบปลูกต้นไม้ ด้วยการตกแต่งบ้านสไตล์ Botanic Loft ไอเดียหลักที่เรานำมาใช้นั้นมาจากจุดเด่นของบ้านสไตล์ลอฟท์
คือการแขวนสิ่งของจากเพดาน โดยนำมาประยุกต์ใช้เป็นการแขวนต้นไม้ ทำให้ห้องดูเก๋ไปอีกแบบ อีกจุดเด่นหนึ่งที่เรานำมาใช้ คือผนังอิฐเปลือย ที่เราทดแทนโดยการใช้วอลล์เปเปอร์ลายอิฐ ทำให้ห้องดูนำสมัยและมีสไตล์ขึ้นมาทันที นอกจากนั้น การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นที่ทำจากหลากหลายวัสดุ เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่สื่อถึงสไตล์ลอฟท์ได้อย่างดี

image

 

Industrial คือ การแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ของคนรักมอเตอร์ไซค์

Industrial หรือเราอาจจะเรียกได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นการตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจากโรงงานหรือโกดังในสมัยก่อน โดยการตกแต่งบ้านแบบ industrial นั้น นิยมใช้สี “น้ำตาล ขาว ดำ เทา“ ในการตกแต่ง ซึ่งเป็นสีที่แทน อิฐ ไม้ ปูน เหล็ก รวมไปถึงความโปร่งใสของแก้วและกระจก โดยจะเห็นได้ว่าในการตกแต่งสไตล์ industrial นั้น เพียงแค่การใช้วอลล์เปเปอร์ลายอิฐเป็นตัวนำ และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ตามคู่สีสไตล์ลอฟท์ด้านบน ก็ทำให้บ้านดูเท่ห์ ทันสมัย และไม่เหมือนใคร

image

 

Nordic คือ การแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ของคนรักดีไซน์เรียบง่าย

สำหรับการตกแต่งบ้านสไตล์ Nordic Loft นั้น เราขอให้คำนิยามของการตกแต่งบ้านสไตล์นี้ว่า ‘Unique with Simple Design‘ Nordic Loft นั้นมากใช้โทนสีขาวในการตกแต่ง ทำให้บรรยากาศของห้องมีความอบอุ่นและสบาย นอกจากนั้น ยังทำให้ลักษณะของห้องดูกว้างและโปร่ง ทำให้ห้องดูสว่างไปตลอดทั้งวันไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน โดยเราอาจจะใช้เฟอร์นิเจอร์สีดำมาตัด ทำให้ห้องดูมีสไตล์ และไม่เรียบจนเกินไป

image